Kế hoạch tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi Mầm non cấp trường năm học 2023-2024
- Mục đích Hội thi
Mục đích của Hội thi là nhằm củng cố kiến thức kỹ năng tay nghề chuyên môn của giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực, học hỏi trao đổi, tích lũy kinh nghiệm trong hoạt động chăm sóc-giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non. Góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua học tốt- dạy tốt, nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường, khuyến khích việc tự học và sáng tạo trong đội ngũ giáo viên trong nhà trường. Qua Hội thi nhằm đánh giá năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên và từ đó có kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho GV
- Yêu cầu Hội thi:
a) Hội thi đảm bảo sự tự nguyện của giáo viên,không ép buộc,không tạo áp lực cho giáo viên khi tham gia.b) Hội thi được tổ chức theo các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ được quy định trong chương trình giáo dục mầm non, bám sát yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thực hành chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và các văn bản chỉ đạo của ngành.c) Hội thi có tác dụng giáo dục, khuyến khích động viên giáo viên, nhân viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm chăm sóc, giáo dục trẻ, làm đồ dùng, đồ chơi và nghiên cứu khoa học nuôi dưỡng-chăm sóc- giáo dục trẻ.
II.Đối tượng dự thi :
Là giáo viên đang trực tiếplàm công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở tại các lớp mẫu giáo trong nhà trường.
III.Nội dung, hình thức thi :
– Mỗi giáo viên tham gia dự thi phải thực hiện các nội dung sau:
+ Giai đoạn 1: Trình bày 1 biện pháp góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ( Phần trình bày biện pháp đánh giá đạt khi đảm bảo các yêu cầu: Nêu rõ được biện pháp có hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu đổi mới trong công tác chăm sóc , nuôi dưỡng giáo dục trẻ của cá nhân giáo viên tại nhóm lớp đang công tác, phù hợp với đối tượng trẻ, thực tiễn nhà trường, có minh chứng kèm theo)
+ Giai đoạn 2: Giáo viên thực hành 01 hoạt động học ( bốc thăm hoạt động) .
*Chú ý: Giáo viên dự thi được công nhận là đạt yêu cầu của Giai đoạn 1 nếu phần trình bày được 3 giám khảo đánh giá độc lập, tối đa là 20,0 điểm. Điểm phần trình bày là điểm trung bình cộng của 3 giám khảo ( Phần thi được đánh giá đạt khi có 2/3 giám khảo đánh giá từ 16,0 điểm trở lên.) Và sẽ tiếp tục dự thi giai đoạn 2 thực hành.